Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สมาคมเปอรซาซียะลา เดินหน้าพัฒนาโรงเรียนเอกชนศาสนา

นายอับดุลฮาฟิซ  หิเล นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดยะลา ได้กล่าวว่า สังคมได้มองที่เรา เราจัดการศึกษา เราต้องพัฒนา ให้ทันต่อโลก. และอาเซียน
"นักเรียนซำ้หนึ่งแสนสองหมื่นคน มีทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชน เด็กในเอกชนน้อยกว่า"ท่านกล่าว
การประเมินประกันคุณภาพที่เราจำเป็นต้องพัฒนา กยศ จะไม่ให้เงินกู้หากไม่ผ่านการประเมิน เงินกู้ไม่ได้ โรงเรียนฝึกสอนไม่ส่งเด็กไปฝึกสอน หากไม่ผ่าน "


ท่านได้กล่าวถึงผลกระทบต่อโรงเรียนเอกชนในพื้นที่มีการแข่งขันกับโรงเรียนรัฐ
เศรษฐกิจผู้ปกครองลูกๆเรียนไกล ปัญหาต่าเดินทาง ยางราคาถูก ทุกอย่างเต๋งหมด ผลจาก
เด็กไกลย้ายออกไปเรียนที่ใกล้บ้าน สาเหตุเพราะไม่ทันเงินค่าใช้จ่าย ค่ารถ. ส่งลูกเรียนใกล้บ้าน จนกลายเป็น
ปัญหากลายเป็นปัจจัยว่าโรงเรียนกลายเป็นโรงเรียนไม่มีคุณภาพ โรงเรียนรัฐพยายามดึงผู้ปกครอง เด็กผู้ปกครองมาส่งจำนวนมากขึ้นผลมาจากเศรษฐกิจเด็กย้ายออกมาก กระทบ มาก เรา ต้องร่วมกลุ่มพัฒนา"
     และท่านได้พูดถึงเงินกองทุนทีทมีปัญหา ท่านได้กล่าว่า
"กองทุนสามเปอร์เซนต์ เกิดปัญหาไม่มีในกองทุน รัฐไม่ส่งมาแล้ว อีสานไม่ส่ง เพราะเจ๋งไปลงทุนไฟแนส เงินนี้มีดอกเบี้ย เราเข้าโรงพยายาลเรามุสลิมต้องคิด เราต้องการแยกระบบกองทุนนี้ เป็นเงินต้องการแยกเพื่อใหปลอดดอกเบี้ย"
      ท่านได้พูดถึงโรงเรียนปอเนาะในอินโดนีเซีย เด็กจบสามารถใช้ภาษาสามภาษา และการพัฒนาโรงเรียนประสบความสำเร็จเพราะเป็นโรงเรียนที่ครูไม่มีเงินเดือน โรงเรียมีเครือข่าย 17 สาขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น